วันพุธที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2553

แหล่งท่องเที่ยวในเชียงใหม่

จังหวัดเชียงใหม่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวมากที่สุดในจังหวัดภาคเหนือ เชียงใหม่เป็นเมืองที่มีอารยธรรมมากว่าหลายร้อยปีโดยเฉพาะอารยธรรมล้านนาเป็นอารยธรรมที่น่าสนใจมาก สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของ จังหวัด เชียงใหม่เช่นคูเมือง เชียงใหม่จะมีคูเมืองล้อมรอบทั้งสี่ด้าน ภายในคูเมืองมีการควบคุมไม่ให้สร้างตึกสูงเกินไป บ้านเรือนยังมีความเป็นล้านนา สวยงามสบายตาและก็สะอาดน่าท่องเที่ยวสิ่งแกะสลักที่เชียงใหม่ก็สวยงามน่าดูที่เดียว คนเชียงใหม่รักษาวัฒนธรรม ไว้เป็นอย่างดีคนเชียงใหม่ส่วนใหญ่จะอู้ภาษาคำเมืองกันเป็นส่วนมากซึ่งเป็นคำพูดที่หวานหูชวนน่าฟัง คนที่เชียงใหม่โดยส่วนใหญ่จะมีนิสัยใจคอและอัธยาศัยดี นี่คือเสน่ห์ของคนเชียงใหม่ที่ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่จังหวัดเชียงใหม่ชอบกัน ที่เชียงใหม่มี ดอยสุเทพ ที่ดอยสุเทพจะมีทัศนียภาพงดงามมากในทุกฤดูโดยเฉพาะหน้าหนาว ตั้งแต่ปลายตุลาคมไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ ฤดูหนาวอุณหภูมิที่นี่จะมีอากาศเย็น ในฤดูหนาว พระอาทิตย์ จะตกเร็วมากคนที่มาเที่ยวที่ดอยสุเทพจะมาดูพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกกันนั่นเองโดยเฉพาะตอนเช้าๆในฤดูหนาวก็จะเห็นทะเลหมอกสวยงามมาก หน้าหนาวอากาศเย็นสบายช่วงเช้ามืดอุณหภูมิอยู่ที่ประมาญ 15 องศา กลางวันประมาณ 25 องศา ในช่วงฤดูฝนอากาศก็จะเย็นแบบชุ่มชื้นฝนตกบ้าง ส่วนในฤดูร้อน เชียงใหม่ก็จะอากาศร้อนมาก ใครที่มาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่จะมีโอกาสได้พบกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติตลอดทั้งปีและมากกว่าท่องเที่ยวคือการมาอยู่อาศัยระยะยาว ส่วนใหญ่ก็เป็นทั้งชายหญิงเมื่อมาอยู่แล้วก็มาแต่งงานกับคนไทย ทำธุระกิจเรื่องท่องเที่ยวหรือนำเข้าส่งออกกับต่างประเทศ ที่จังหวัดเชียงใหม่ยังมีชาวญี่ปุ่นที่มาอาศัยอยู่ระยะยาวจำนวนมาก
เมื่อมาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่สิ่งแรกที่คนคนไปคือไปนมัสการพระธาตุดอยสุเทพ ซึ่งขับรถขึ้นดอยสุเทพไปประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้นเอง นอกจะไปกราบไหว้พระธาตุเพื่อเป็นสิริมงคลแล้ว ด้านบนดอยสุเทพยังเป็นจุดชมวิวที่สวยงาม เมืองเชียงใหม่มีสนามบินอยู่ด้วยหากได้ไปดอยสุเทพและชมวิวจากด้านบนลงมาเมื่อมีเครื่องบินขึ้นหรือลงจะดูสวยงามมาก
ที่เชียงใหม่จะมีสปาเยอะมากซึ่งดังติดอันดับโลกมีทุกชนิด ทั้งตัว มือ เท้า เทคนิคที่ใช้ก็แตกต่างกันไปในแต่ละร้านมีตั้งแต่ราคาระดับหลักร้อยถึงหลักหมื่นหากได้มาเที่ยวเชียงใหม่ก็ต้องลองสปาสักครั้งนึง
หากใครได้มาที่เชียงใหม่ก็ต้องลองชิมข้าวซอย และอาหารพื้นเมืองซึ่งมีหลากหลายร้านเช่นร้านอาหารผาลาดตะวันรอน เป็นร้านที่ทุกคนที่มาต้องไปชิม เนื่องจากร้านนี้อยู่ขึ้นไปทางดอยสุเทพด้านหลังสวนสัตว์ วิวช่วงตะวันตกดินสวยงามมาก หรือร้านอาหารพื้นเมืองชื่อร้านเฮือนเพ็ญก็อร่อยแบบดั้งเดิมที่ต้องไปชิมให้ได้เช่นกันถนนคนเดินประตูท่าแพ มีทุกวันอาทิตย์ อยู่กลางเมืองเชียงใหม่ ซึ่งมีคูเมืองล้อมรอบ ถนนคนเดินคึกคักสุดๆ มีของตกแต่งบ้าน ของพื้นเมือง ของที่ระลึกวางขายมากมายยาวเหยียด มีดนตรีกลางถนน การแสดงของชาวบ้าน และอื่นๆอีกมากมาย ส่วนวันอาทิตย์ก็มีถนนคนเดินถนนวัวลาย บรรยากาศเหมือนกับถนนคนเดินประตูท่าแพ หากมาเชียงใหม่ที่พลาดไม่ได้อีกแหล่งหนึ่งคือย่านนิมมานเหมินทร์ ย่านนี้เป็นแหล่งกินเที่ยวของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ มีร้านอาหารอร่อยๆอยู่หลายร้าน ตกกลางคืนย่านนี้มีที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืนที่คึกคักมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น