วันพุธที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2553

ดอยอินทนนท์ ตอน4


ด้วยอากาศที่หนาวเย็นตลอดปีทำให้ดอยอินทนนท์ของจังหวัดเชียงใหม่ มีไม้ดอกและพืชเมืองหนาวที่สวยงามให้เที่ยวชม เช่น คาร์เนชั่น เบญจมาศ สแตติส ยิบโซ และยังสามารถแวะชมแปลงปลูกดอกไม้ของชาวเขาในหมู่บ้าน

นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติแล้ว ดอยอินทนนท์ของเชียงใหม่ยังเป็นที่ตั้งของพระธาตุคู่เฉลิมพระเกียรติอีกด้วย นั่นคือพระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระธาตุนภพลภูมิสิริ ตั้งอยู่บนกิโลเมตรที่ 41.5 ทางด้านซ้ายมือ สร้างขึ้นโดยกองทัพอากาศและคนไทย พระมหาธาตุทั้งสององค์นี้ มีรูปทรงคล้ายคลึงกันคือฐานเป็นรูป 12 เหลี่ยม มีระเบียงแก้วโดยรอบ เป็น 2 ระดับ เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระพุทธรูปบูชารอบบริเวณ สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของดอยอินทนนท์โดยรอบได้อย่างสวยงาม

จุดที่น่าสนใจยังมีอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานที่สวยงามด้วยดงกุหลาบพันปี และนกนานาชนิดที่ดอยหัวเสือ และผาแง่มที่รอนักผจญภัยขาลุยเข้าไปสัมผัส บ้านแม่กลางหลวงกับความสวยงามของทุ่งนาขั้นบรรได และกาแฟรสดีที่ปลูกขึ้นเองภายในหมู่บ้าน เพียงเท่านี้ก็ทำให้การมาท่องเที่ยว บนยอดดอยอินทนนท์ของนักท่องเที่ยวที่มายังที่แห่งนี้ก็สนุกจนยากที่จะลืมเลือน จนไม่อยากเดินทางไปไหนอีก

นอกจากนี้จังหวัดเชียงใหม่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น